วิธีแก้ มีผู้ใช้ที่ได้ดูหรือดาวน์โหลดไฟล์นี้จำนวนมากเกินไป ของ Google Drive

สำหรับบางไฟล์ที่โหลดใน Google Drive แล้วขึ้นข้อความแบบนี้เราสามารถแก้ได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้


ขั้นแรก ทำไฮไลท์แล้ว Copy ตามรูป หลัง ?id= จนก่อนถึง &export  หลังจากนั้นคลิ้งเข้าไปที่ลิ้งด้านล่างนี้ครับ

https://developers.google.com/drive/api/v3/reference/files/copy

จะพบกับหน้าตาแบบนี้



ให้นำรหัสของไฟล์ที่เรา Copy ไว้ไปวางในจุดที่ไฮไลท์ตามรูป


เลื่อนลงมาด้านล่าง จะเจอกับคำว่า Execute ให้เรากดไปได้เลยครับ


ก็จะมีหน้าต่างขึ้นมาว่าให้ API ส่งไฟล์เข้าไปใน Google Drive ของเมลเราเอง กดเลือกที่ แอคเคาร์เมลของเราครับ



ซึ่งถ้าใครพึ่งทำครั้งแรก มันจะถามสิทธิ์ ก็ให้เราตกลงไปเลยนะครับ 


จากนั้นถ้าตรงนี้มันขึ้นว่า 200 แสดงว่า File นั้นได้ถูก Copy ไปไว้ที่ GoogleDrive เราเรียบร้อย ไปเปิดดูได้เลย
แต่ว่าผมเคยเจอ 500 แล้วเป็นสีแดงอันนี้อาจจะเกิดจาก Drive ของเราเนื้อที่ไม่พอไม่การก็อปปี้ไฟล์ หรือ ไฟล์นั้นไม่สามารถก็อปปี้ได้ นะครับ