เป็นนายที่ลูกน้องประทับใจ

เป็นนายที่ลูกน้องประทับใจ 


เป็นนายที่ลูกน้องประทับใจ    ทุกองค์กรอยากให้คนรักองค์กร รักงาน รักนาย รักลูกน้อง และรักเพื่อนร่วมงาน เพราะบรรยากาศแบบนี้มีแต่ทำให้ทำงานด้วยความทุ่มเททั้งกายและใจงานจึงจะเกิดประสิทธิภาพสูงสุด


     การจะให้คนรักงาน รักองค์กร เป็นเรื่องเกิดจากปัจจัยหลายๆ อย่างเนื่องจากเป็นเรื่องที่ไม่ได้เกิดขึ้นโดยอัตโนมัติหรือความบังเอิญ แต่เป็นเรื่องต้องสร้างบรรยากาศให้มีแรงจูงใจบางอย่างในทุกระดับ ตั้งแต่องค์กร ผู้บริหารระดับสูงจนถึงระดับล่าง แต่ในที่นี้จะกล่าวแค่องค์กร นาย และลูกน้อง องค์กรกับการสร้างบรรยากาศให้คนรักงาน


     องค์กรจะต้องมีการทำงาน หรือการบริหารงานแบบโปร่งใส ไม่เล่นพรรคเล่นพวก ส่งเสริมคนทำงานตามความสามารถ รวมทั้งมีสวัสดิการและให้ผลตอบแทนอย่างเป็นธรรมในด้านการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง การขึ้นเงินเดือน การให้รางวัลพิเศษ เป็นต้น

    นายเป็นตัวจักรสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้คนรักงานหรือไม่รักงาน โดยเฉพาะนายที่ดีมีคุณภาพ เมตตาธรรม จะเป็นแรงจูงใจให้คนรักงาน รวมทั้งต้องมีท่าทีเป็นมิตร ไม่อคติไม่เลือกที่รักมักที่ชัง ไม่อิจฉาลูกน้อง แต่ยอมรับความสามารถของลูกน้อง ขอบใจเมื่อทำดีให้เงินเดือนอย่างเป็นธรรม มีสภาพการทำงานที่ดี
นอกจากนี้ต้องให้ความสนใจแก่ครอบครัวของลูกน้อง แต่ไม่ใช่แบบก้าวก่าย เป็นการให้คำปรึกษาเมื่อเขาต้องการเพื่อให้ปัญหาบรรเทาหรือดีขึ้น


     อย่าลืมว่า องค์กรเป็นที่รวมของครอบครัวต่างๆ ถ้าครอบครัวมีความสุขจะทำงานมีความสุของค์กรจึงเปรียบเสมือนบ้านหลังใหญ่ นายคือญาติผู้ใหญ่ และทุกคนควรมองเป็นญาติพี่น้องกันจะได้ไม่เกิดอคติชิงดีชิงเด่น หรือแก่งแย่งกัน ลูกน้องจะมีแรงจูงใจในการทำงานถ้ารู้ว่านายส่งเสริม ไม่ว่าในด้านคำพูด หรือท่าทีซึ่งทำให้ลูกน้องอยากทำดีต่อไปเรื่อยๆ เป็นการสร้างความรักระหว่างกัน

 

 

 

เป็นนายที่ลูกน้องประทับใจ