ลดน้ำหนักด้วยตัวเอง

ลดน้ำหนักด้วยตัวเอง

    ลดน้ำหนักด้วยตัวเอง ความสวยงามของรูปร่าง เรือนกาย เป็นสิ่งที่อยู่ในความสนใจของคนทุกยุคทุกสมัย อาจเป็นเพราะรูปร่างที่ดีเป็นสิ่งดึงดูด และเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดี แต่เหนือสิ่งอื่นใด รูปร่างที่สมส่วนไม่อ้วนเกินไปนั้น คือ สัญญาณแสดงถึงสุขภาพที่ดีของเจ้าของเรือนร่างนั้น

    การควบคุมน้ำหนักเพื่อให้ได้มาซึ่งเรือนร่างผอมบางจึงเป็นเรื่องที่หลายคนต้องการแนวทางการลดน้ำหนักมากมายสูตรรับประทานอาหารจำนวนมากไหลหลังออกมาจากสื่อต่างๆ จนหลายคนสับสนบ้างก็ว่าควรรับประทานอาหารที่มีแป้งเป็นส่วนประกอบให้น้อยที่สุดบ้างก็ว่าให้ จำกัด โปรตีนและไขมันบ้างก็ว่าให้รับประทานอาหารได้ทุกประเภท แต่ลดปริมาณลงแล้วความจริงเป็นเช่นใดหลักการที่ถูกต้องในการควบคุมน้ำหนักรูปแบบใดจึงจะประสบความสำเร็จมากที่สุด

    นอกจากนั้น อีกปัญหาหนึ่งที่ควรตระหนัก คือ เรื่องของ น้ำหนัก ที่เหมาะสมน้ำหนักที่เหมาะสมสำหรับแต่ละคนไม่เท่ากัน ปัจจุบันความนิยมเรือนร่างผอมบางอย่างนางแบบทำให้วัยรุ่นหลายคนพยายามควบคุมน้ำหนักจนได้รูปร่างผอมบางดังใจ แต่ความผอมบางนั้นมากเกินไปหรือเปล่าน้ำหนักที่น้อยกว่าปกติย่อมสื่อถึงสุขภาพของเจ้าของเรือนร่างอีกทั้งรูปแบบการลดน้ำหนักหากไม่เหมาะสมตามหลักโภชนาการที่ดีย่อมหมายถึงแนวโน้มที่ร่างกายจะขาดสารอาหารจำเป็นได้

    เมื่อคุณเข้าใจพื้นฐานการทำงานของร่างกายแล้วว่าร่างกายของคุณก็เหมือนกับรถยนต์คันหนึ่งที่ต้องเดินทางไปข้างหน้าต้องการพลังงานเพื่อขับเคลื่อนไปพลังงานนั้นได้มาจากอาหารและพลังงานส่วนเกินที่เหลือนั้นจะสะสมอยู่ในรูปของไขมันตามส่วนต่างๆของร่างกายโดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณหน้าท้องต้นขาซึ่งเป็นที่มาของความอ้วน

    ความอ้วนนั้นไม่ได้มีความหมายเพียงแค่คุณกลายเป็นคนบุคลิกไม่ดีเท่านั้น แต่ไขมันที่เพิ่มขึ้นในร่างกายทำให้คุณกลายเป็นคนเฉื่อยมากขึ้นข้อต่างๆของร่างกายต้องแบกรับน้ำหนักมากขึ้นคุณเหนื่อยง่ายและไม่อยากทำกิจกรรมอะไรนั่นจะยิ่งทำให้คุณอ้วนมากยิ่งขึ้นเริ่มมีปัญหาเรื่องความดันโลหิตเสี่ยงต่อการเกิดโรคร้ายแรงที่อันตรายถึงชีวิตเช่นโรคหลอดเลือดสมองโรคหลอดเลือดหัวใจโรคข้อ ฯลฯ



ลดน้ำหนักด้วยตัวเอง